Too Good To Be Trust

Cái ngu nhất của tình yêu là thay đổi bản thân mình vì người khác, và càng ngu hơn khi học cách yêu những thứ người khác có, chung quy lại thì tình yêu là sự ngu ngốc.

Nếu thay đổi bản thân vì người khác thì thực chất khi yêu, họ yêu người khác chứ đâu phải bạn, và học cách yêu những thứ của họ thì cũng vậy thôi, bạn yêu cái khác chứ đâu phải họ.

Thực tế thì sách báo Việt Nam chẳng ông bỏ mẹ nào biết yêu cả, mà thật ra thì yêu đương Việt Nam vẫn nằm ở mức mơ hồ dù có kho tàng văn chương đồ sộ, vốn vì tư duy và văn hóa người Việt Nam là vậy.

Tây nó có tư tưởng yolo nên thành ra họ cũng có tư tưởng cá cược và chấp nhận, nên vô tình chung tạo ra những tình yêu thật sự, là yêu chính người đó, không quan trọng họ làm gì, là gì, thế nào, như Forrest Gump hay Gastby. Còn chúng ta thì vẫn còn lầm tưởng về người yêu và khoảng khắc yêu đương, thành ra sinh ra những dạng tình yêu kiểu nhày nhụa, nhớp nháp rất kinh

Bạn đi dạo dưới ánh trăng một mình, và nhớ lại khi có người yêu và muốn có người yêu bên cạnh, đó là dạng bạn yêu khoảng khắc đó, chứ không phải bạn yêu người đó. Một người say mèm gọi cho một cô, nó bảo yêu cô nhiều, các cô nghĩ họ lãng mạn ư, không, thật ra là ông sỉn lắm rồi, muốn có người nói chuyện chém gió cùng lúc đó thôi. Hôm sau lúc vui vẻ, gái gú bu quanh thì nó chẳng nhớ đến cô là ai đâu. Văn chương cũng vậy, ngay cả Chí Phèo, Thị Nở, cái đôi mà bao nhiêu thế hệ học sinh lãng mạn hóa, thực chất là ông yêu cái cảm giác được quan tâm, chứ đéo phải yêu Thị Nở, giả sử như có đứa khác múc cho bát cháo hành, Chí có yêu họ như Thị không. Câu trả lời ai cũng rõ. Hay Lan và Điệp, thế hệ trước của Anh chị Chí, Nở, thơ ca sướt mướt mãi. Rồi suy cho cùng thì Điệp là đứa dốt nát và Lan là một con cù lần, chẳng có mẹ gì đáng tự hào cả. Hay kể đến hàng cụ của Chí với Nở đi, Trọng với Kiều cũng là một kiểu lừa dân ít chữ.

Ấy thế mà nếu không phải thích một người vì một sự vật, hiện tượng, câu chuyện nào đó thì còn gọi gì là tình cảm. Mà càng không được gọi là tình yêu. Tất cả sự thích trên đời đều chẳng phải thích vật ấy, mà là có lý do để thích vật ấy, đồ cổ là họ thích câu chuyện của nó, quần áo là thích cái đẹp của nó,… Nhưng mà tất cả những thứ đó đều có nhiều, khi tăng về lượng thì chất mới tăng, nhưng mà sau khi cưới lại chỉ được yêu có 1, vậy nên mới bảo tình yêu là sự ngu ngốc. Nếu để ý kỹ một chút thì các nhân vật kiệt xuất đều không lấy vợ, bỏ vợ hoặc sẽ ngoại tình. Bởi vì sao, vì một món ăn, một cảm giác, dù quen, dù thân thuộc đến mấy cũng đến lúc chán, trừ những rằng buộc nhất định hoặc những người không đủ nhận thức để phân biệt được giữa cái mình muốn và nhận thức, và những người không thể thực hiện cái mình muốn. Quy luật là vậy, giống như đạo, đi theo thì thuận, ngược chiều sẽ bị loại bỏ, ví như văn hóa Phương Đông có câu ” Giàu đổi bạn, sang đổi vợ ” hoặc phương Tây có câu ” too good be trust “

Bản năng nguyên thủy của loài người là ngoại tình, hay gọi theo các cụ là đa thê, nhằm duy trì nòi giống. Cấu tạo của dương vật đàn ông cũng là để lấy tinh trùng của đàn ông khác ra, và cấu tạo của đàn bà là giữ được nhiều tinh trùng khỏe nhất.

Các cụ ngày xưa dĩ nhiên nhận ra điều này. “Tức hạ phá thượng” nên thời phong kiến duy trì chế độ đa thê để ông không phải ngày nào về cũng nhìn mặt 1 bà, và cho ông đủ tư tưởng để phục vụ tốt hơn cho xã tắc. Nhưng sau này bãi bỏ mà theo quan niệm là văn minh hơn, nhưng thực ra là truyền thông đã me tây hơn, làm cho tỉ lệ ngoại tình càng ngày càng tăng, và cũng làm cho giới tri thức bị ngu đi nhiều

Có thể do tư tưởng Khổng Giáo, kinh trên nhường dưới của văn hóa Hoa Hạ làm sinh ra tư tưởng đó, tư tưởng tình yêu là phải chiếm hữu. Làm cho con đực, con đực phải trở thành con đặc biệt nhất, thành ra con cái phải trở thành con đẻ tốt nhất hoặc con đực phải trở thành con nuôi sống được con cái, vì thế nên con đực lúc nào cũng có quyền lựa chọn. Không tính đến những nước văn minh còn chưa đủ 1000 năm. Thì chế độ phụ hệ luôn là chế độ của văn hóa, đi ngược lại tất sẽ bị loại bỏ, dù có hơi cổ hủ, nhưng too good be trust

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *