The Piano In A Factory ( chiếc dương cầm thép )

Giới thiệu phim The Piano In A Factory

Tôi thích những cách chọn góc máy của người Trung Quốc.
The Piano In A Factory ( chiếc dương cầm thép )
Trong phim, nội dung không quá khó hiểu nhưng những cách đặt góc kính của phim làm cho bộ phim trở thành bất tử. Không giống mấy phim của Mỹ, thiên về nét mặt, cử chỉ và kịch bản, không giống phim của Hàn, thiên về các biểu tượng, biện pháp tượng hình, ẩn dụ.
Bộ phim này có một cách để tạo ra chính nó, tạo ra sự bất tử của chính nó. Nội dung phim kể về 1 người đàn ông, vợ bỏ đi nhiều năm, quen 1 ông bán thuốc giả và về giành quyền nuôi con. Đứa con thích piano và luôn muốn 1 cây piano của mình. Ông bố và bạn bè làm nghề hát dạo, một nghề gần giống như là mãi võ ( của những kẻ thất bại không công ăn việc làm) đã làm cho con 1 chiếc dương cầm bằng thép và hoàn thiện khi đứa bé theo mẹ.

Phân tích phim The Piano In A Factory

Mở đầu
Ở cảnh này, đạo diễn chọn một góc 2 ngã rẽ. Khung hình tỉ lệ 3-3-3. Để ý sự sắp đặt ánh sáng của đạo diễn và cây cột điện cùng bức tường chắn 1-3 khung màn hình. Đoạn này đã nói ra tương lại của mọi ngã rẽ. Đi theo ngã rẽ ánh sáng cũng như bước vào một cuộc thay đổi bản thân, thay đổi tư tưởng và thậm chí là thay đổi cả những nhân phẩm con người tạo ra. Chi tiết chiếc cột điện như ranh giới mỗi người phải lựa chọn. 1 là bước qua, sẽ đến với khung đường mà bức tường đen che lấp. 2 là rẽ vào bóng tối và hy vọng 1 ngày được bình minh
Cãi nhau
Cảnh này đạo diễn chọn những mảng màu đại diện cho 2 sắc thái bên trên đã chia sẻ. Khung hình 5-5 và bức tranh đằng sau 2 nhân vật cũng là bức tranh ghép. Những ngụ ý cho cuộc sống chắp vá để hoàn thiện. Những cây hoa 2 bên nếu ai biết dùng màu hoặc hiểu ý nghĩa của màu thì màu đỏ tượng trưng cho máu và không mang lại điều tốt đẹp. Thác nước là biểu trưng cho những sóng gió bên trong những biến cố chắp vá. Một backgrounds nêu lên được số phận của cả 2 người. 1 người vì giữ quan điểm của mình mà mất vợ. 1 người vì tìm kiếm hạnh phúc ( theo cô) mà bỏ chồng. Cả 2 đều chắp vá và biện bạch cho lý do của mình
Không chắc chắn
Ở cảnh này đạo diễn lấy trọng tâm về cô đồng nghiệp. Theo nội dung phim. Cô này muốn bước vào thế giới của người kia, một thế giới đen tối, cô độc, lãnh lẽo. Hình tượng vũng nước đem lại cho người xem một cảm giác cẩu thả và buông thả bản thân giữa chốn tối tăm. Hình ảnh ánh sáng bao quanh cô gái cũng là hình ảnh tượng hình cho một tia sáng chiếu vào đó. Chiếu vào trong thế giới đen tối đó
Cô Đơn
Những góc ánh sáng đạo diễn để, soi sáng cả một vùng đen tối như bên trên. Nhưng một người đạo diễn đa tài. Ông biết và hiểu nhân vật của mình hết ý. Về những thứ ông có thể đã hoặc đang trải qua. Ông để một màu đỏ giữa những khung hình gần như đen trắng. Như phân tích bên trên. Màu đỏ không phải một màu sắc may mắn. Ông vẫn để cho người đàn ông đó có người hiểu mình, ông vẫn để cho cô ấy soi sáng các góc tối đó. Nhưng, ông vẫn không thôi đề phòng 1 sự nguy hiểm nếu người đàn ông chấp nhận những mối quan hệ tiếp theo
Buồn
Cảnh này cũng vậy. Lần này tâm màn hình lệch về bên trái. Theo tâm lý thì những thứ bên trái sẽ tạo ra cảm giác những sự bảo thủ, những việc đi ngược lại đám đông. Cảnh này để bù đắp cho cảnh bên trên khá tốt. Dù có người biết, người hiểu ông ấy ,nhưng mà ông không chấp nhận, chấp nhận nghe theo trái tim, nghe theo bạn bè mình một lần nữa. Cảnh chiếc đàn màu đỏ như ông ôm ấp cái mối nguy hiểm bên mình, mối nguy hiểm của suy nghĩ chính ông
Khung đàn
Còn hình tam giác trong phim ảnh là sự nguy hiểm, hình tròn là sự dễ thương còn hình vuông là sự hằn học, khuân khổ. Doremon được tạo ra bởi 6 hình tròn. Up tạo ra người đàn ông với khuân mặt hình vuông và hình tam giác tượng trưng cho rất nhiều điều nguy hiểm
Cây đàn
Khung cảnh này lấy nét vào chiếc ghế không phải cây đàn. Nó quá đẹp để phân tích. Cây đàn là lý do,người chơi cây đàn còn ngồi đó không mới là điều quan trọng nhất
Đánh Đàn, hút thuốc
Khung cảnh này cũng tạo tâm khung hình ở hướng sáng như ảnh 1 đã phân tích. Đạo diễn đã phát triển suy nghĩ nhân vật qua cả câu thoại lẫn hình ảnh. Trước đó là hình ảnh trắng đen dày đặc thì nay đã có một lối sáng, dù cho vẫn có vách ngăn
Đánh Đàn
Còn hình ảnh đứa bé. Kể cả màu sắc áo cũng nhợt nhạt những khung cảnh và giai điệu buồn nhất phim

Có thời gian sẽ phân tích nốt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *